Thứ Ba, 16 tháng 9, 2008

Bảy luân xa cơ bản:




22 luân xa

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x646.


Trung Tâm Luân Xa

Các Trung Tâm Luân Xa
magnify
Chúng ta sẽ thấy mỗi trung tâm làm phát triển một loại khả năng đặc thù nào đó.
Người luyện tập đạt được trình độ trong sáng sẽ nhìn thấy trung tâm này ở tại phần cuối của cột sống. Nó giống như một đài hoa có bốn cánh (hoặc bốn tia) xếp thành hình chữ thập toả ra một ngọn lửa sáng màu Đỏ.

Trung tâm Luân xa 1

(Tiếng Phạn: MULADHARA)


Theo các thánh thư, trung tâm này được xuất phát từ “Bà mẹ vũ trụ”, bà mẹ vĩnh hằng. Ở phương đông năng lực này được nhiều người biết đến với cái tên KUNDALINI.

Đối với những người đã nắm bắt được bí quyết môn học Rung động thư giãn này, chỉ được đánh thức trung tâm này hoạt động vào giai đoạn cuối cuộc thử nghiệm, vì như ta đã biết năng lực này có thể gây nguy hiểm làm tổn thương cột sống.

Mỗi khi trung tâm này hoạt động mạnh, sự rung động siêu thức bắt đầu được triển khai và tư duy trở nên nhạy bén hơn. Lúc bấy giờ các luân xa khác bắt đầu toả sáng. Chức năng chính của trung tâm này là tham dự vào sự hình thành truyền tải năng lượng cho cơ thể khí chất

Bốn cánh hoa hợp thành trung tâm này giúp cho ta hiểu rõ nguồn gốccơ thể của chúng ta. Cánh hoa thứ nhất tượng trưng cho sự phát triển của khoáng chất. Cánh hoa thứ hai tượng trưng cho sự phát triển của giới thực vật. Cánh hoa thứ ba: giới động vật và cánh hoa thứ tư nâng chúng ta lên thành loài người.

Luân xa này tạo thành nền tảng cho sự sống. Cơ quan sinh dục có liên hệ đến luân xa này. Xét ở một khía cạnh khác, nếu trung tâm này hoạt động yếu, lập tức con người này trở nên trầm uất, bạc nhược và có thể dẫn đến tình trạngngất xỉu hôn mê.

Đặc điểm của trung tâm này là ban tặng cho con người quyền lực đặc biệt đối với năng lượng vật chất nhưng đồng thời nó cũng rất nguy hiểm đối với kẻ nào chưa đạt được sự thanh tẩy tuyệt đối về mặt tinh thần. Nhờ tính chất năng động, trung tâm này tạo ra khả năngbay bổng lên khỏi mặt đất, kiểm soát tâm trí và hơi thở, khả năng thấy rõ quá khứ và tương lai.

Trung tâm luân xa 2

( Tiếng Phạn: SVADHISTHANA )

Chức năng chính của trung tâm này là bảo vệ sinh khí, giúp cho thể khí chất và các cơ quan tiêu hoá hoạt động mạnh.Trung tâm này giống nhưmột hoa sen hồng, có sáu cánh, nhuỵ màu Vàng ở tại vùng thắt lưng. Đó là trung tâm luân xa rất mạnh vì nó kiểm soát đời sống sinh dục. Trung tâm thường được xem như mặt trời của giới tự nhiên và được biểu tượng bằng thuỷ khí.

GHI CHÚ: Bao giờ nhân loại hiểu rõ rằng bổn phận cao cả nhất của mình là quan tâm đến những dự định thiêng liêng chứ không phải những ham muốn cá nhân cho riêng mình thì bấy giờ nhân loại mới tiếp cận nguồn năng lượng lớn lao được truyền tải lên trung tâm cao hơn: Trung tâm luân xa 5, trong lúc kiên quyết từ bỏ vị trí thấp hèn, sự truyền tải năng lượng này đạt được hiệu quả rất quan trọng nhờ sự cố gắng lâu dài và đầy năng lượng, tia sáng màu Vàng từ cơ quan sinh dục chuyển hướng lộ trình đi từ thấp lên cao đến tận não.

Tại đây, nguồn năng lượng này được cải tạo hoàn toàn:

Màu vàng tươi làm tăng cường trí tuệ; sự can đảm

Màu đỏ trở nên sẫm hơn làm tăng cường lòng yêu thương những điều vô vụ lợi; con người trở nên cương quyết hơn.

Màu tía sẫm trở thành màu tím nhạt làm kích thích khả năng tinh thần hoạt động mạnh hơn.( Điều này sẽ được thấy rõ hơn khi nào con người chịu khó dày công tập luyện nâng khí màu sắc và rung động thư giãn ). Tuyến thượng thận có liên hệ với trung tâm này, là tuyến rất cần thiết cho sự sống của thể khí chất. Nếu ta cắt bỏ tuyến thượng thận, con người sẽ chết ngay.

Về mặt chiêm tinh học, trung tâm này có liên hệ với mặt trăng. Nó thu nhận năng lượng của mặt trời và của trung tâm quả đất rồi chuyển hoá thành thể khí chất.

Trung tâm này có khả năng kiểm soát năng lượng tinh tế của nước và chế ngự dục vọng cá nhân. Muốn đạt được trình độ đó, người luyện tập phải học cách chiến đấu mạnh mẽ chống lại ảo tưởng, sự ghê tởm, xa xỉ, nghi ngờ, lãnh đạm và học cách phát triểnlòng thương yêu tất cả chúng sinh. Một khi trung tâm này hoạt động mạnh, con người có thể nhớ lại sự di chuyển của mình trong thể khí quang.

Trung tâm luân xa 3

( Tiếng Phạn: MANIPURA)

Trung tâm này được xem như là một trung tâm quan trọng nhất mặc dù là nó không phải là một trung tâm lớn. Vị trí của trung tâm này ở tại rốn ( gần đám rối dương), màu của nó là màu Cam. Trung tâm hào quang này có 10 cánh hoa được ngoại hình hoá bằng tuyến tuỵ ở thể khí chất.

Năng lượng của trung tâm luân xa 3 là sức mạnh cảm xúc do ước muốn và dây thần kinh xúc giác tạo nên, phần lớn ý thức của ta có được là do trung tâm này. Nó được nâng lên thành trình độ phát triển cao vào thời kỳ loài người đứng thẳng.

Đừng lẫn lộn trung tâm luân xa 3 với đám rối dương là một mạng dây thần kinh của thể khí chất. Trung tâm dương là một vị trí quan trọng vì nó là nơi gặp gỡ các trung tâm ở bên trên và bên dưới no, còn là điểm hợp nhất giữa năng lượng thể chất và năng lượng tâm hồn.

Đối với một người bình thường, trung tâm này thường là tác nhân gây ra các loại bệnh có nguồn gốc từ cảm xúc như bệnh đau bao tử và đường ruột, rối loạn gan mật.

Đặc tính năng lượng của trung tâm luân xa 3 là sức nóng vì vậy trung tâm này tượng trưng cho LỬA, nó và trung tâm trán thường được gọi là trung tâm” tổng hợp” vì tại trung tâm này tập trung tất cả các năng lượng bên dưới trước khi được đưa lên cácphần bên trên của cơ thể.

Trong khoa chiêm tinh, luân xa 3 tương ứng với sao Hoả và ta thấy nó cộng hưởng với đời sống cảm xúc

Muốn phát triển hài hoà trung tâm luân xa 3, ta cần phải học tập chế ngự cảm xúc bằng cách rèn luyện một vài đức tính như : Sự trầm tĩnh, kiên nhẫn , phục vụ người khác và hy sinh.

Trung tâm này kiểm soát đời sống thực vật và làm cho ý chí của thể khí chất trở nên ngủ yên bất động nếu đạt đến cảnh giới Rung động siêu thức. Nhờ sự hoạt động của trung tâm này, sức khoẻ được phát triển và duy trì. Người tập luyện đạt trình độ kiểm soát được luân xa này, không còn sợ lửa nữa. Các tu sĩ khổ hạnh Nhật bản đi chân trần trên đám lửa hồng mà không cảm thấy đau đớn hoặc bị bỏng.

Muốn làm chủ được trung tâm dương, con người phải thanh tẩy thói hư tật xấu , cương quyết chống lại mọi sự quyến luyến, kiêu căng, giận dữ, biếng nhác và sợ hãi. Mặt khác khi luân xa này phát triển, con người cảm thấy có một số ảnh hưởng của thể khí quang tác động trên thể khí chất và trong số ảnh hưởng ấy có cả thân thiện lẫn thù địch, đồng thời một số điểm trên cơ thể cảm thấy dễ chịu và một số điểm khác lại chẳng cảm thấy gì cả.

Trung tâm Luân xa 4

( Tiếng Phạn : ANAHATA)

Trung tâm này cho người ta khả năng đọc được tâm tư nguyện vọng của người khác, đồng thời cũng biết rõ ham muốn và khả năng thực hiện ham muốn đó của mình nữa. Trong quá trình thanh lọc tính vị kỷ, kiêu căng, tham lam, do dự và phát triển tình anh em thân ái, vị tha, luân xa này sẽ hoạt động tốt làm cho người tập luyện có được biệt tài chữa lành bệnh cho người khác ( nhưng phải đạt trình độ Rung động siêu thức mới chữa được). Người tập luyện cũng cảm nhận được nỗi đau thương bệnh tật của người bệnh mà mình chăm sóc.

Trung tâm này ở giữa các xương bả vai và chếch về bên trái cột sống, gồm mười hai cánh hoa có màu Xanh lá cây sáng loáng, tương ứng với nhân của mặt trời, là nguồn gốctrí tuệ và tình yêu.

Đây là một trung tâm lớn vì nó đại diện cho tình yêu những gì thiêng liêng cao thượng.Trung tâm này không những liên hệ đến thể chất mà còn liên quan đến phần tinh thần của mỗi người. Khi nào ham muốn chiếm hữu được cải tạo và ước ao trở nên con người thật của chính mình, bấy giờ quả tim biến thành nơi toả rộng tình yêu thương mọi người và trung tâm luân xa 4 hoạt động mạnh hơn.

Trung tâm luân xa 4 nhận được từ vũ trụ tia sáng màu Xanh lá cây đem năng lượng và sựnhịp nhàng đến cho quả tim hoạt động.Tia sáng màu xanh lá cây này làm quay luân xa tim, đem máu đi nuôi khắp cơ thể.

Trung tâm luân xa 4 có cơ hội để phát triển hài hoà và không nguy hiểm nếu con người quan tâm đến lợi ích tập thể bằng cách rèn luyện tình nhân ái, khoan dung, thực hành tình yêu vũ trụ mà không nghĩ đến việc đền đáp.

Trong khoa chiêm tinh, luân xa 4 tương ứng với sao Thuỷ, nó cộng hưởng với sức mạnh tình yêu vũ trụ, tình cảm hợp nhất với mọi sinh vật, thuộc về trực giác tâm linh. Luân xa này được kết hợp với không khí.

Trung tâm luân xa 4 được ngoại hình hoá bằng tuyến ức của thể khí chất. Tuyến ức nằm ở bên dưới cổ, tại khoang ngực và ở đằng trước khí quản. Tuyến ức có nhiều liên hệ với sự sống và máu, là nơi sản sinh ra tế bào lympho T - có chức năng tham gia vào các đáp ứng miễn dịch của cơ thể.

Trung tâm Luân xa 5

( Tiếng Phạn:VISHUDDHA )

Trung tâm này ở tại vùng họng, đằng sau cổ, có mười sáu cánh hoa, màu Tím, tượng trưng cho ý thức sáng tạo. Đây là đặc điểm quan trọng nhất của trung tâm thanh quản. Khi một người muốn diễn tả một điều chân thật bằng tư tưởng, lời nói hoặc hành động, phải đi qua trung tâm hầu họng. Thái độ chỉ trích hận thù, kết án, nói xấu người khác là nguyên nhân sinh ra bệnh tật đều nằm ở trung tâm này.

Trung tâm thanh quản được ngoại hình hoá bằng tuyến giáp ở thể khí chất. Nó là một tuyến có thể tích lớn nhất trong các tuyến nội tiết. Tuyến giáp ở đằng trước khí quản có vai trò điều chỉnh các thành phần khác nhau của thể khí chất.

Trong thời đại chúng ta, bằng một cách thức đặc biệt, năng lượng vũ trụ tác động đến nhân loại và cụ thể làm cho trung tâm hầu họng hoạt động mạnh hơn, kích thích sự phát triển tuyến giáp làm nhạy bén hơn nữa khả năng tinh thần.

Tuyến giáp chủ yếu tác động đến sự lớn mạnh của các mô bên trong và bên ngoài cơ thể, đến sự hình thành các dây thần kinh và các mô não.Tuyến giáp hoạt động tốt hay không còn tuỳ thuộc vào số lượng i-ốt trong cơ thể. Đây cũng là cơ quan cảm xúc vì vậy con người cần luyện tập thái độ trầm tĩnh vì đó là những yếu tố rất cần thiết để cho tuyến giáp và trung tâm luân xa 5 tương ứng phát triển hài hoà.

Trung tâm thanh quản tương ứng với sao Thổ và nó đại diện cho thể khí quang của vũ trụ (tiếng phạn:AKASHA)

Khi trung tâm này Rung động đạt đến trạng thái siêu thức, người tập luyện có khả năng nghe được các giọng nói, hơi thở và cả tiếng nhạc từ xa nữa. Và khi trung tâm này hoàn toàn phát triển, người tập luyện còn nghe được rõ tiếng nói của thể khí chất và thể khí quang nữa. Ngoài ra, người tập luyện còn được tiếp thu sức mạnh khí từ vũ trụ và kiểm soát được cả cái chết nữa. Trung tâm này còn cho ta nhớ lại tiền kiếp, biết rõ quá khứ, hiện tại và tương lai của mình và người khác.

Trung tâm luân xa 6

(Tiếng Phạn: AJNA)

Trung tâm này ở tại gốc mũi, giữa đôi mắt. Theo thánh thư trung tâm này có 96 cánh hoa dưới dạng: Cứ hai cánh trải dài ra như hai cánh chim bồ câu trắng hoặc cánh áo của Hermès. Một nửa số cánh hoa có màu hồng và nhìn chung có màu vàng, nửa số còn lại có màu Tím- Xanh da trời.

Ghi chú: Luân xa trán dao động từ 16 đến 96 cánh hoa(hoặc tia), thậm chí còn dao động mạnh hơn nữa từ96 đến 972 cánh hoa giữa trung tâm này và trung tâm kế tiếp, báo cho chúng ta biết hai trung tâm trên cùng này hoàn toàn khác với các trung tâm mà chúng ta đã nghiên cứu. Đây là hai trung tâm lớn chủ yếu giúp cho con người phát triển về mặt tinh thần.

Chức năng chính của trung tâm luân xa 6 liên quan đến việc phát triển nhân cách thực sự của mỗi con người. Trong trường hợp người đó không tự phát triển được nhân cách của mình, thì họ tìm cách bắt chước nhân cách của người khác, thậm chí ngay cả đến tư tưởng, lý tưởng và điệu bộ bên ngoài nữa. Một người như thế rất dễ bị ảnh hưởng thời trang quảng cáo, môi trường xã hội chung quanh sẽ tạo cho họ cơ hội thể hiện đời sống của mình theo những hiện tượng bên ngoài mà thôi. Từ đó nảy sinh ra vấn đề tôn sùng thần tượng, chứng tỏ rằng trung tâm trán của người đó không hoạt động hoặc hoạt động rất ít.

Khi luân xa 6 bắt đầu đạt đến trạng thái Rung động siêu thức, người ta nhận thấy có những biến đổi sâu sắc trong tư duy và hành động của người ấy. Cá tính của một người luôn luôn phù hợp với thần khí của người ấy có nghĩa là tính tình trầm tĩnh, thanh thản, dễ mến, từ đó nhân cách có sự thu hút mọi người, thì không còn nghi ngờ gì

nữa thì người ấy sẽ hành động theo sự tác động của trung tâm luân xa 6.

Một đôi khi sự phát triển của trung tâm luân xa 6 đem đến một số biểu hiện mới tạo ra rối loạn chẳng hạn như nhức đầu , rối loạn về tai, mắt ( trong lúc thực hiện Rung động thư giãn bị quấy nhiễu bởi ngoại giới, hoặc đang rung động bị ngừng lại đột ngột ). Đừng quên rằng trung tâm luân xa 6 là trung tâm thiên nhãn thấy rõ mọi vấn đề. Não và nhất là trán có thể bị nhiễu loạn vì luân xa trán hoạt động mạnh quá.

Trung tâm này tương ứng với sao Kim và cộng hưởng với thể khí quang . Trung tâm luân xa 6 được ngoại hình hoá bằng tuyến yên ở thể khí chất. Tuyến này nằm ở đáy não, dưới tầng não thứ ba (xem hình vẽ). Người ta thường ví von tuyến yên là nhạc trưởng trong hệ thống tuyến nội tiết, mà trong đó các tuyến nội tiết khác chỉ là các nhạc công, còn bản thân tuyến yên lại phụ thuộc vào hệ thần kinh. Tầm quan trọng tinh thần của trung tâm này là ở chỗ tuyến yênduy trì được sự liên hệ hài hoà giữa sức mạnh thể chất và sức mạnh tinh thần trong mối tác động qua lại lẫn nhau nhằm mục đích tái sinh các mô và tế bào đã hao mòn, đồng thời giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hoà.

Một khi trung tâm này đạt được trạng thái vô thức, người tập luyện có khả năng thấy rõ mọi sự, mọi vật, mọi người và có thể xoá bỏ nghiệp chướng mắc phải do lỗi lầm của mình nữa.

Đồng thời cũng cần biết rõ là có nhiều nguy hiểm đang chờ ta nếu ta đánh thức các trung tâm ấy hoạt động quá sớm, chẳng hạn như một hoặc vài ba trung tâm sẽ gây thương tổn đến nội tạng của ta.

Mọi người đều mong muốn chiếm hữu cho được khả năng tinh thần ở trình độ cao và ao ước các luân xa phát triển nhưng lại không có ai chịu kiên nhẫn hoàn thiện nhân cách của mình và đầu tư công sức, thời gian cho sự tiến bộ của nhân loại.

Rung động thư giãn hàng ngày đều đặn là phương thức tốt nhất để phát triển hài hoà các luân xa và thức tỉnh năng lượng Kundalini hoạt động.


Trung tâm Luân xa 7

(Tiếng Phạn: SAHASRARA)

Trung tâm này ở trên đỉnh sọ, tượng trưng cho cái thóp của thể khí quang (não hào quang). Nó giống như mặt trời toả ra hàng ngàn tia lửa lấp lánh ánh vàng. Đây là trung tâm lớn nhất và toả sáng nhiều nhất gồm 12 cánh hoa lớn màu trắng ánh vàng kim và 960 cánh hoa nhỏ hơn bao bọc chung quanh. Toàn thể trung tâm toả sáng muôn vàn màu sắc mà trong đó màu trắng bạc và vàng kim là nhiều nhất.

Mỗi khi con người đạt vào cảnh giới của sự rung động siêu thức, trung tâm này trở nên hoạt động mạnh và bấy giờ con người có thể thông suốt mọi điều.Vì vậy khi nào ý muốn của nhân cách (tuyến yên) hoàn toàn phục tùng ý muốn thiêng liêng của người cha (tuyến tùng), trung tâm xương trán (có quan hệ với sức mạnh đơn tử) nỡ hoa và rực sáng.

Với đặc tính năng động, trung tâm này ban cho nguời thực hành Rung động thư giãn khả năng kích động tất cả các trung tâm khác cũng như mọi quyền lực tinh thần.

Trung tâm luân xa 7 là trạm cuối cùng, là trình độ tâm thức cao nhất mà con người có thể đạt được, luôn luôn là biểu tượng cho kết quả tập luyện rung động thư giãn của con người và còn là nơi phục hồiquyền năng của con người trong thế giới siêu nhiên.

Về mặt chiêm tinh học, sao Thổ ngự trị luân xa này. Đây cũng là trung tâm ý chí của tinh thần.

Tuyến tùng có liên hệ trực tiếp với trung tâm luân xa 7. Tuyến tùng rất nhỏ, hình dạng của nó làm ta nhớ đến quả tùng (quả thông) và từ đó tuyến này mới có tên là tuyến tùng. Nó ở tại vị trí trung tâm của não, trong khoang sau và bên trên tuyến yên (xem hình vẽ sau). Cũng có thể xem tuyến tùng là sự thụt lùi vào của gốc mũi. Người ta thường ít biết đến tầm quan trọng của tuyến tùng trong thái độ xử thế của con người.

Đối với một đứa trẻ, khi tuyến tùng phát triển quá mức bình thường, người ta gọi đó là một đứa trẻ phát triển trí thông minh sớm.Đối với các nhà thần bí học, tuyến tùng là trung tâm của thần nhãn thấy rõ mọi chuyện huyền nhiệm. Cũng nên biết thêm rằng tuyến tùng là nơi giúp cho ta trực tiếp gặp gỡ linh hồn. Nó còn giữ một vai trò khá quan trọng trong thần giao cách cảm nữa.

Như vậy hiện nay tôi thấy có người nào thực sự mở được Luân xa đâu? Làm sao kiểm chứng vì muốn vậy phải NHÌN THẤY HÀO QUANG

Cách dễ nhất để bắt đầu cảm nhận trường năng lượng con người là tập như sau: Nếu bạn ở trong một nhóm người, hãy cầm tay nhau thành vòng tròn và nắm tay lại. Hãy để cho năng lượng trường hào quang của bạn chảy xung quanh vòng tròn. Hãy cảm nhận dòng chảy phập phồng đó một lát. Nó đang đi theo lối nào? Hãy nhìn xem người đang ở bên cạnh bạn cảm nhận đó bằng cách nào. Có tương quan nhau không?

Bây giờ, vẫn không thay đổi vật gì và không động tay, bạn hãy ngắt dòng chảy năng lượng lại. Giữ như thế một lát (mọi người cùng lúc), rồi để cho năng lượng chảy tiếp. Hãy làm thử lần nữa. Bạn có cảm thấy được chỗ khác nhau không ?
Bạn thích cái nào hơn? Lúc nầy hãy cùng với một người bạn nào đó cùng làm tương tự như trên.

Hai người hãy ngồi đối diện, hay lòng bàn tay áp vào nhau. Để cho năng lượng chảy tự nhiên. Nó đi theo đường nào? Hãy phát năng lượng ra khỏi lòng bàn tay trái; đoạn để nó đi vào tay phải. Rồi làm ngược lại. Xong ngắt dòng chảy. Bạn hãy thử cùng một lúc đẩy dòng chảy ra khỏi cả hai tay. Đoạn hút nó vào cả hai tay một lúc. Các động tác đẩy, kéo và ngừng là ba biện pháp cơ bản để thao tác năng lượng trong chữa trị. Hãy thực hành các động tác đó.

Bây giờ bạn hãy buông tay ra; giữ hai lòng bàn tay xa nhau khoảng 2-5 in; từ từ đưa tay ra ra vào vào, tăng giảm khoảng cách. Hãy tạo ra một cái gì đó giữa hai bàn tay. Bạn có cảm nhận được nó không? Nó giống cái gì? Hãy đưa hai tay ra xa nhau hơn, khoảng 8-10 in,rồi từ từ đưa lại gần nhau cho đến khi bạn cảm thấy có một sức ép đẩy hai tay bạn trở lại làm cho bạn phải ráng thêm một chút mới áp được hai tay vào nhau.

Lúc nầy, bạn đã áp các rìa cơ thể năng lượng của mình với nhau. Nếu tay bạn cách nhau 1-1 ¼ in là bạn đã áp rìa các cơ thể etheric của mình (vầng đầu tiên của hào quang). Nếu tay bạn cách nhau 3-4 in là bạn đã áp các rìa ngoài cơ thể cảm xúc của bạn (vầng thứ nhì của hào quang).

Lúc nầy bạn hãy hết sức thận trọng đưa hai tay vào gần nhau hơn nữa cho đến khi bạn có thể thực sự cảm thấy rìa nngoài cơ thể cảm xúc của bạn hay trường năng lượng bàn tay phải áp vào da bàn tay trái. Hãy đưa lòng bàn tay phải gần lòng bàn tay trái thêm khoảng một in. Hãy cảm nhận hiện tượng ngứa ran trên mu bàn tay trái khi mà rìa trường năng lượng của bạn áp vào đó. Trường năng lượng của bàn tay phải đã xuyên đúng qua bàn tay trái của bạn!
Giờ thì bạn lại đưa hai tay ra xa nhau hơn và giữ khoảng cách chừng 7 in. Hướng ngón trỏ phải vào lòng bàn tay trái, sao cho đầu ngón cách lòng bàn tay độ ½-1 in. Lúc nầy bạn hãy vẽ nhiều vòng tròn lên lòng bàn tay. Bạn cảm thấy gì? Nó có làm cho bạn nhột không? Cái gì vậy ?

Trong ánh sáng mờ mờ của căn phòng, bạn hãy giữ bàn tay bạn sao cho các đầu ngón tay hướng về từng người. Giữ hai tay trước mặt mình ở khoảng chừng 2 feet. Đảm bảo có một bức tường nhẫn màu trắng làm nền phía sau. Hãy để cho mắt thư giãn và dịu dàng nhìn chăm chú vào khoảng trống giữa các đầu ngón cách xa chừng 1-1 ½ in. Đừng nhìn vào ánh sáng chói chang. Hãy để cho mắt thư giãn. Bạn thấy gì không? Đưa các đầu ngón tay lại gần nhau rồi xa nhau hơn nữa. Điều gì xẩy ra ở khoảng cách giữa các ngón? Bạn thấy gì xung quanh bàn tay? Hãy nhẹ nhàng đưa môt bàn tay lên phía trên, bàn tay kia xuống duới, sao cho các ngón ở tay nọ hướng về các ngón ở tay kia. Lúc nầy có xẩy ra điều gì không? 94% số người làm thử bài tập nầy nhìn thấy một cái gì đó. Tất cả mọi người cảm nhận một cái gì đó.

1 nhận xét:

Unknown nói...

cảm ơn bạn đã sưu tầm, hay lắm!